x
Công nghệ

Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay

Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay
  • PublishedTháng Chín 30, 2022

Ngày nay, xu hướng phát triển công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số đang dần trở nên phổ biến, rộng rãi hơn. Điều này cũng kéo theo sự ra đời của các phần mềm quản trị doanh nghiệp để có thể thay thế các phương thức quản lý truyền thống. Các phần mềm này giúp cho việc theo dõi và đánh giá hoạt động của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn. 

Vậy, làm sao để doanh nghiệp có thể lựa chọn được phần mềm quản trị phù hợp nhất đối với loại hình kinh doanh – sản xuất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu về phần mềm quản trị doanh nghiệp

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng các phần mềm để hỗ trợ trong việc quản lý hoạt động sản xuất – kinh doanh, thay thế cho các phương thức truyền thống. Vậy cụ thể, phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì? Tại sao nên ứng dụng phần mềm này vào công tác quản lý?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản trị doanh nghiệp (ERP – Enterprise Resource Planning) là phần mềm được tích hợp các chức năng đa nhiệm với mục đích chính là thực hiện quản lý hoạt động sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp. Phần mềm cũng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững, cải thiện hiệu suất làm việc và quản lý các hoạt động.

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường lựa chọn, sử dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp với mục đích duy trì, giám sát các hoạt động sản xuất – kinh doanh và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?
Phần mềm quản trị doanh nghiệp là gì?

Chức năng của phần mềm quản lý doanh nghiệp

Phần mềm ERP sẽ tiến hành lưu trữ, phân tích, cung cấp các nguồn dữ liệu chi tiết, chính xác nhất nhằm hỗ trợ cho việc quản lý và phân bổ hiệu quả nguồn lực nội tại của doanh nghiệp. Để thực hiện được công việc đó thì phần mềm ERP sẽ tiến hành tự động hóa các quy trình và dữ liệu, đồng thời giúp bảo mật thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp được hoạt động trơn tru và có hiệu quả hơn.

Tùy theo từng đặc điểm của các phần mềm mà sẽ có những chức năng, ưu điểm riêng, phù hợp cho từng loại hình và quy mô tổ chức của doanh nghiệp.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp?

Đây là một hệ thống quản lý thông minh, giúp doanh nghiệp có thể vận hành và theo dõi các hoạt động một cách tối ưu nhất. Sau đây là một số ưu điểm mà phần mềm ERP mang lại cho doanh nghiệp:

  • Cung cấp các số liệu thống kê thực tế chi tiết và chính xác.
  • Sắp xếp và phân bổ hợp lý các hoạt động, luồng công việc trong doanh nghiệp.
  • Xử lý, phân tích và bảo mật thông tin nhanh chóng, hiệu quả.
  • Điều phối và quản lý nhân sự chặt chẽ, kỹ lưỡng hơn.
  • Thực hiện chính xác công tác tài chính – kế toán dễ dàng.
  • Đồng nhất và tự động hóa toàn bộ các dữ liệu của doanh nghiệp.
  • Tăng hiệu quả trong hoạt động sản xuất – kinh doanh.
  • Giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí vận hành, giám sát.

Top 10 phần mềm quản trị doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay

Sau đây là danh sách và đánh giá 10 phần mềm quản trị phổ biến, được nhiều doanh nghiệp sử dụng nay. Hãy cùng theo dõi thông tin cụ thể và chi tiết hơn qua bài viết được cung cấp ngay sau đây!

1. Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS

Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS là một sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần MISA – một trong những doanh nghiệp chuyên cung cấp các sản phẩm phần mềm nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm trên thị trường hiện nay. Phần mềm AMIS giúp hỗ trợ quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả, toàn diện và nhanh chóng. 

phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS
Phần mềm AMIS

Phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS được tích hợp nhiều công cụ với các tính năng tiện lợi, có khả năng đáp ứng toàn diện cho các nghiệp vụ nội bộ của doanh nghiệp. Từ đó giúp giải quyết được các vấn đề khó khăn trong việc hoạch định nguồn lực, tối ưu hóa chi phí tốt hơn.

Phần mềm AMIS gồm một vài tính năng nổi trội, đem đến sự tiện ích cho doanh nghiệp như:

  • Cung cấp và đáp ứng nhiều nghiệp vụ quản trị trong nội bộ doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực, quy mô.
  • Thúc đẩy doanh số tăng trưởng, đem đến sự hài lòng của khách hàng và thu hút tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp.
  • Đơn giản hóa mọi quy trình hoạt động nội bộ của doanh nghiệp.
  • Tự động hóa dữ liệu và các quy trình hoạt động cụ thể trong doanh nghiệp.
  • Tích hợp các chức năng quản lý, kế toán phù hợp.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư nhân lực, cơ sở hạ tầng và các khoản chi không cần thiết khác.
  • Hỗ trợ nắm bắt tình hình và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời cho doanh nghiệp.
  • Liên kết các phòng ban, nhân lực được chặt chẽ và thống nhất tạo việc quản lý hồ sơ, văn bản được dễ dàng hơn.
  • Tự động hóa các quy trình thực hiện thủ công, giảm bớt thời gian nhập liệu.
  • Kết nối với các phần mềm tiện lợi khác giúp đồng bộ hóa được toàn bộ dữ liệu của doanh nghiệp.

>> Thông tin liên hệ: https://amis.misa.vn/

2. Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO

Phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO được thiết kế dựa trên góc độ quản trị tổng thể, là giải pháp giúp xử lý và giải quyết các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải. Từ đó giúp cải thiện, nâng cao hiệu quả trong sản xuất – kinh doanh, tạo sự vận hành trơn tru trong công tác quản lý và điều hành các hoạt động của doanh nghiệp.

phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO
Phần mềm BRAVO

Phần mềm được thiết lập bởi các phân hệ cơ bản và được bổ sung thêm tùy theo yêu cầu quản lý của mỗi doanh nghiệp. Chúng được thiết kế thành một thể thống nhất và có tính liên kết, kế thừa dữ liệu với nhau, nhờ vậy việc quản lý, theo dõi toàn bộ quá trình hoạt động của doanh nghiệp được hiệu quả hơn. Từ đó giúp làm tăng doanh thu và lợi nhuận, đồng thời tiết kiệm chi phí quản lý nhân sự và đầu tư cơ sở hạ tầng.

Sau đây là một số đặc điểm nổi bật mà phần mềm BRAVO mang lại cho người dùng:

  • Được thiết kế và ứng dụng bởi công nghệ lập trình hiện đại, tân tiến.
  • Giao diện hiện đại, đơn giản, cho phép người dùng tùy chỉnh, phân quyền theo chức năng, theo nhóm người dùng một cách chi tiết nhất.
  • Tự động hóa các quy trình xử lý công việc theo luồng, giúp vận hành hệ thống được ổn định hơn.
  • Kiểm soát chặt chẽ và báo cáo tình hình tài chính thực tế, tạo sự chủ động và tránh các rủi ro gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa hiệu suất làm việc và liên kết giữa các phòng ban, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động trong sản xuất – kinh doanh.
  • Có khả năng quản trị các hệ thống phức tạp và tích hợp ngay trên phần mềm.

>> Thông tin liên hệ: https://www.bravo.com.vn/

3. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Faceworks

Faceworks là một phần mềm được thiết kế dựa trên nền tảng giải pháp quản trị doanh nghiệp, cho phép người dùng tự kiểm soát và điều hành theo yêu cầu quản lý cụ thể. Phần mềm Faceworks có thể hoạt động đa phương tiện, trên mọi nền tảng của thiết bị sẵn có, phù hợp trong công tác quản lý từ xa. 

phần mềm quản trị doanh nghiệp Faceworks
Phần mềm Faceworks

Phần mềm Faceworks được tích hợp nhiều chức năng nhằm đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ từ cơ bản đến nâng cao và có thể tùy chỉnh các chức năng sao cho đồng nhất với quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm còn có khả năng tập hợp các yêu cầu sản phẩm để lập kế hoạch, điều chỉnh và xử lý các mục tiêu hoạt động, sau đó gửi chúng tới bộ phận sản xuất.

Các đặc tính nổi bật của phần mềm Faceworks bao gồm:

  • Cung cấp hệ thống quản lý đạt chuẩn quốc tế, giúp nâng cao khả năng quản lý và vận hành của doanh nghiệp.
  • Thực hiện việc kế toán – tài chính được chính xác, hiệu quả hơn.
  • Phân tích những báo cáo tài chính để hỗ trợ trong việc ban lãnh đạo đưa ra được phương án kinh doanh phù hợp nhất.
  • Quản lý và đồng nhất hệ thống thông tin, dữ liệu nội bộ công ty.
  • Tích hợp nhiều tính năng và cách thức quản lý nhằm hỗ trợ, đáp ứng được nghiệp vụ nội bộ của doanh nghiệp.
  • Sử dụng điện toán đám mây giúp tối ưu hóa việc bảo mật dữ liệu quan trọng.
  • Sử dụng trực tiếp ngay trên hệ thống Website hiện có.

>> Thông tin liên hệ: https://faceworks.vn/

4. Phần mềm quản trị doanh nghiệp OOC – DigiiMS

Đây là một sản phẩm thuộc Công ty Giải pháp Công nghệ OOC, được ra đời nhằm hỗ trợ hiệu quả trong công tác quản lý và điều hành của doanh nghiệp. Phần mềm này có thiết kế linh hoạt và được tích hợp bởi nhiều tính năng nổi trội, hữu ích, giúp đáp ứng được các nghiệp vụ hoạt động theo từng quy mô của mỗi doanh nghiệp.

Phần mềm OOC - DigiiMS
Phần mềm OOC – DigiiMS

Phần mềm OOC – DigiiMS giúp nâng cao năng lực quản lý, bám sát chiến lược, mô hình kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp tự thiết kế hệ thống phù hợp dựa trên các cơ sở dữ liệu liên quan. Doanh nghiệp có thể sử dụng riêng lẻ hoặc trọn bộ các tính năng theo từng Module và được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau.

Một số tính năng và ưu điểm chính của phần mềm này là:

  • Áp dụng và đáp ứng được nhiều mô hình, nghiệp vụ theo từng lĩnh vực, yêu cầu khác nhau của mỗi doanh nghiệp.
  • Cung cấp giải pháp quản trị phù hợp, hiệu quả, giúp tăng hiệu suất hoạt động và điều hành hệ thống được ổn định hơn.
  • Tự động hóa toàn bộ quy trình giúp tiết kiệm thời gian nhập và chuyển đổi dữ liệu.
  • Giao diện hiện đại, thân thiện, dễ sử dụng và có khả năng ứng biến cao.
  • Có mức độ bảo mật dữ liệu cao và an toàn, hạn chế xảy ra các rủi ro không đáng có.

>> Thông tin liên hệ: https://ooc.vn/

5. Phần mềm miễn phí Ecount hỗ trợ quản lý doanh nghiệp

Ecount là một phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ, miễn phí và có đầy đủ các tính năng cơ bản cần thiết, đáp ứng được nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Dựa theo từng mô hình hoạt động mà Ecount cho phép doanh nghiệp tự tùy chỉnh giao diện, các hạng mục, phân hệ và mẫu báo cáo phù hợp theo yêu cầu.

Phần mềm Ecount
Phần mềm Ecount

Phần mềm Ecount được thiết kế với nhiều tính năng quản lý nổi bật, giúp tự động hóa các quy trình sản xuất hoặc chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó thì mức độ bảo mật dữ liệu của Ecount cũng được đánh giá khá cao và tạo sự an tâm hơn khi sử dụng.

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật, quan trọng của phần mềm Ecount:

  • Sở hữu các tính năng quản lý cần thiết trong hoạt động sản xuất – kinh doanh như: quản lý hàng tồn kho, quy trình sản xuất, mua hàng, kế toán,…
  • Đặc điểm nổi bật ở đây là người dùng có thể sử dụng toàn bộ chức năng cơ bản của phần mềm mà không cần trả phí.
  • Tối ưu hóa hiệu suất và thời gian làm việc.
  • Theo dõi, giám sát tình hình, tiến độ hoạt động của công việc thông qua nhiều thiết bị di động.
  • Cung cấp các báo cáo tài chính liên quan để xử lý và đưa ra các phương án tối ưu, hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp.
  • Quản lý và kiểm soát chặt chẽ toàn bộ hệ thống dữ liệu thông tin của công ty.

>> Thông tin liên hệ: https://www.ecount.com/vn/

6. Phần mềm quản trị HTsoft BizMan

HTsoft BizMan ERP là một phần mềm quản trị tổng hợp, được tích hợp bởi nhiều Module khác nhau. Nhờ tính xử lý liên tục, luân chuyển dữ liệu giữa các bộ phận, điểm kinh doanh mà phần mềm này cho phép người dùng có thể cập nhật thông tin thường xuyên ở bất cứ đâu và thời điểm nào, giúp tăng hiệu suất làm việc, khả năng quản lý thông tin, công việc của doanh nghiệp.

Phần mềm HTsoft BizMan ERP
Phần mềm HTsoft BizMan ERP

Dưới đây là một số ưu điểm mà HTsoft BizMan ERP mang lại:

  • Tốc độ xử lý công việc nhanh chóng, hiệu quả.
  • Tiết kiệm và giảm thiểu chi phí quản lý, thuê nhân sự.
  • Nhờ có hệ thống báo cáo thực tế mà việc đưa ra các phương án, quyết định kinh doanh cũng được nhanh chóng hơn.
  • Nâng cao và cải thiện chất lượng hiệu quả làm việc. 
  • Thực hiện việc kiểm kê và quản lý kho được chặt chẽ, chính xác hơn.
  • Mua một lần là đã sở hữu được bản quyền vĩnh viễn và luôn cho phép cập nhật phiên bản hoàn toàn miễn phí.

>> Thông tin liên hệ: https://htsoft.vn/

7. Phần mềm quản trị doanh nghiệp 3S ERP

3S ERP là phần mềm được phát triển bài bản bởi công nghệ hiện đại, giúp người dùng dễ dàng quản lý các hoạt động sản xuất – kinh doanh. Phần mềm 3S ERP được thiết kế dựa trên đặc thù theo từng mô hình hoạt động của mỗi doanh nghiệp, mang đến hiệu suất sử dụng được tối ưu nhất. Phần mềm có thể sử dụng và hoạt động đa phương tiện, có thể xử lý công việc ở mọi nơi, mọi lúc.

Phần mềm 3S ERP
Phần mềm 3S ERP

Các ưu điểm mà 3S ERP mang lại cho doanh nghiệp là:

  • Tính năng báo cáo tự động, phân tích đa chiều nổi bật, hiệu quả.
  • Tối ưu hóa quy trình hoạt động, cải thiện hiệu suất làm việc, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhân lực
  • Tự động lập các kế hoạch sản xuất – kinh doanh.
  • Có khả năng xử lý các dữ liệu lớn, phức tạp và có thể dự báo những xu hướng ngắn hạn hoặc dài hạn.
  • Hỗ trợ hạch toán các chi phí thực tế và cân đối ngân sách phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

>> Thông tin liên hệ: https://itgtechnology.vn/san-pham/3s-erp/

8. Phần mềm quản trị online Microsoft Dynamic 365

Đây là phần mềm nước ngoài và được cung cấp thông qua các đại lý tại Việt Nam. Phần mềm có thể hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau và được tích hợp đa phương tiện. Microsoft Dynamic 365 giúp hỗ trợ quản lý các chức năng kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp như: dịch vụ chăm sóc khách hàng, quy trình bán hàng, bảo hành bảo trì, quản lý dự án, Marketing, tài chính.

Phần mềm Microsoft Dynamic 365
Phần mềm Microsoft Dynamic 365

Để có thể sử dụng phần mềm thì doanh nghiệp cần phải trả phí dựa trên số lượng người dùng/tháng. Các tính năng nổi bật của Microsoft Dynamic 365 bao gồm:

  • Cung cấp phân tích báo cáo tài chính, giúp doanh nghiệp đưa ra phương án điều chỉnh, xử lý hiệu quả.
  • Quản lý và giám sát kho chặt chẽ hơn.
  • Quản lý các thông tin sản phẩm, kế hoạch mua hàng chi tiết, cụ thể.
  • Hỗ trợ các hoạt động khác của doanh nghiệp trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng.

>> Thông tin liên hệ: https://www.microsoft.com/vi-vn/licensing/product-licensing/dynamics365

9. Phần mềm quản trị doanh nghiệp nhỏ ESO

Phần mềm ESO được thiết kế dùng để hỗ trợ cho các công ty có quy mô nhỏ, giúp việc quản lý toàn diện được chính xác và dễ dàng hơn. Phần mềm được thiết lập bởi các tính năng nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ bản của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt hơn là ESO không bị giới hạn số lượng người truy cập hay dữ liệu, từ đó đem tới cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Phần mềm ESO
Phần mềm ESO

Đối với các tính năng quản lý cơ bản trên, ESO sẽ giúp các chủ doanh nghiệp đạt được những tiềm năng phát triển, tối ưu hóa các quy trình hoạt động, đem tới sự vận hành mượt mà và trơn tru nhất.

Các đặc điểm nổi bật mà phần mềm ESO mang lại là:

  • Tùy chỉnh các chức năng, giao diện và tối ưu hóa hệ thống theo nhu cầu.
  • Thiết kế giao diện đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.
  • Giúp lập kế hoạch dễ dàng bằng phương pháp nhập liệu trực tiếp lên phần mềm hoặc sao chép ra một bản kế hoạch khác từ dự án mẫu.
  • Nâng cao chất lượng quản lý, giám sát toàn bộ hoạt động, các hạng mục công việc, dự án ngay trên hệ thống phần mềm.
  • Quản lý và cân đối ngân sách – tài chính, nhân lực trong công ty sao cho phù hợp.
  • Hỗ trợ phân quyền và quản lý nhân sự trong từng hạng mục công việc.
  • Quản lý chỉ tiêu và hạng mục thực hiện công việc của từng nhân sự để có phương án xử lý, điều chỉnh kịp thời.

>> Thông tin liên hệ: https://eso.vn/

10. Phần mềm 1Office – quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ

1Office là một trong số các phần mềm quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm được phát triển dựa trên công nghệ hiện đại với giải pháp quản trị toàn diện và tự động hóa các quy trình quản lý nội bộ của doanh nghiệp. 1 Office còn giúp cung cấp môi trường làm việc trực tuyến vô cùng hiệu quả và thân thiện. 

Phần mềm 1Office 
Phần mềm 1Office

Bộ tính năng của phần mềm giúp cung cấp đầy đủ các công cụ cơ bản để hỗ trợ nhân viên làm việc, giao tiếp, đồng thời phân rõ quy trình làm việc và đơn giản hóa các thủ tục, cải thiện hiệu suất làm việc hiệu quả hơn.

Một vài ưu điểm của hệ thống phần mềm 1Office là:

  • Liên kết các phòng ban chặt chẽ với nhau, xây dựng hệ thống mạng nội bộ để truyền tải dữ liệu của doanh nghiệp dễ dàng.
  • Khả năng tích hợp với những phần mềm hỗ trợ khác.
  • Cung cấp báo cáo tài chính chi tiết, giúp doanh nghiệp đưa ra phương án xử lý hiệu quả nhất.
  • Tự động cập nhật, quản lý toàn bộ dữ liệu sản phẩm, kế hoạch mua hàng,…
  • Hỗ trợ các hoạt động khác của doanh nghiệp.
  • Quản lý và giám sát kho hàng chặt chẽ, kỹ lưỡng hơn.

>> Thông tin liên hệ: https://1office.vn/

Bài viết trên là những thông tin chi tiết về các phần mềm quản trị hiệu quả và được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đem đến nhiều sự lựa chọn phù hợp theo nhu cầu, mô hình cho các doanh nghiệp. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn được phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất.

Written By
quantri

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *