x
Công nghệ

Top 5 Ứng dụng quản lý chi tiêu tốt nhất trên điện thoại hiện nay

Top 5 Ứng dụng quản lý chi tiêu tốt nhất trên điện thoại hiện nay
  • PublishedTháng mười 23, 2023

Quản lý chi tiêu cá nhân đã trở thành một nhu cầu và thói quen hàng ngày của người trẻ Việt sống tại các khu vực đô thị. Tuy nhiên, việc quản lý chi tiêu đúng cách và hiệu quả không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với nhiều người.

Để làm cho công việc này trở nên đơn giản hơn đã có rất nhiều ứng dụng quản lý chi tiêu được tạo ra. Những ứng dụng này trở thành những trợ thủ đắc lực cho người trẻ trong việc ghi chú và theo dõi các khoản chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư của họ.

Money Lover

Money Lover là một ứng dụng hữu ích giúp bạn theo dõi và lập kế hoạch chi tiêu một cách đơn giản và hiệu quả. Năm 2014, ứng dụng này đã đạt giải nhất trong cuộc thi Nhân tài Đất Việt cho hạng mục Ứng dụng di động xuất sắc nhất.

Money Lover cho phép bạn ghi chép và phân loại các khoản tiền như ăn uống, nhà ở, mua sắm, lương, thưởng và nhiều hạng mục khác. Bạn cũng có thể xem báo cáo chi tiết về thu chi, lập kế hoạch tiết kiệm và chi tiêu thông minh để kiểm soát tốt hơn tình hình tài chính cá nhân và gia đình.

Ứng dụng quản lý chi tiêu Money Lover
Ứng dụng quản lý chi tiêu Money Lover

Ngoài ra, tính năng “đồng bộ đám mây” cho phép bạn truy cập và cập nhật thông tin tài khoản Money Lover của mình từ nhiều thiết bị di động và máy tính khác, giúp bạn quản lý chi tiêu dễ dàng ở bất kỳ đâu.

MISA

Ứng dụng Sổ Thu Chi MISA giúp người dùng ghi chép các khoản thu chi hàng ngày của cá nhân hoặc gia đình. Ngoài ra, ứng dụng này còn bổ sung tính năng ghi chép chi tiêu liên quan đến các sự kiện đặc biệt như đi du lịch, đám hỏi hay sinh nhật…

Sổ Thu Chi MISA được chia thành 4 phần chính là Ghi chép, Tài Khoản, Báo cáo và Thiết lập, với giao diện trực quan.

Ứng dụng quản lý chi tiêu MISA
Ứng dụng quản lý chi tiêu MISA

App quản lý tài chính này còn cho phép người dùng cập nhật tỷ giá, thêm ngôn ngữ, thay đổi thông tin người dùng và đặt mã bảo vệ cho các khoản “quỹ đen” của mình. Ngoài ra, ứng dụng cũng tích hợp sẵn bảng tính để người dùng tiện lợi sử dụng ngay trong ứng dụng mà không cần thoát ra ngoài.

Spendee

Spendee là một lựa chọn không kém phần hấp dẫn so với Money Lover, với giao diện đẹp mắt và đầy màu sắc. Ứng dụng này cung cấp cho bạn các công cụ để theo dõi chi tiêu hàng ngày và phân loại các khoản chi tiêu như cá nhân, gia đình, các dịp lễ hội… Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thu chi trong ngày, tuần và tháng. Việc quản lý chi tiêu sẽ trở nên hiệu quả hơn, giúp bạn tiết kiệm những khoản chi không cần thiết.

Ứng dụng quản lý chi tiêu Spendee
Ứng dụng quản lý chi tiêu Spendee

Mint

Mint là một ứng dụng quản lý thu chi cá nhân nhẹ nhàng và tương thích với nhiều cấu hình máy khác nhau. Ứng dụng này cho phép bạn liên kết các thẻ và cung cấp thông tin từ tài khoản của bạn, nhắc nhở về hóa đơn và cung cấp lời khuyên. Điều này giúp bạn quản lý chi tiêu một cách hợp lý hơn.

Ứng dụng quản lý chi tiêu Mint
Ứng dụng quản lý chi tiêu Mint

Fast Budget – Expense Manager

Ứng dụng này giúp người dùng theo dõi và kiểm tra thu nhập, chi tiêu và các tài khoản tiết kiệm của mình. Người dùng có thể có cái nhìn tổng quan về dòng tiền thông qua trang Tổng quan, và có thể tùy chỉnh để thay đổi luồng phân bổ tài chính của mình. Trong mục Quản lý Ngân sách Chi tiêu, người dùng sẽ có nhiều công cụ để quản lý thu chi tốt hơn, bao gồm các biểu đồ đa dạng giúp xem rõ mức độ chi tiêu qua thời gian và phân bổ chi tiêu cho các hạng mục. Đặc biệt, người dùng còn có thể lập kế hoạch ngân sách cho cả năm, tháng và thậm chí tuần tiếp theo.

Ứng dụng quản lý chi tiêu Fast Budget
Ứng dụng quản lý chi tiêu Fast Budget

Phân biệt ứng dụng quản lý chi tiêu và ứng dụng quản lý nhân sự

Ứng dụng quản lý chi tiêu và ứng dụng quản lý nhân sự là hai loại ứng dụng khác nhau, được thiết kế để giúp quản lý các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp hoặc cuộc sống cá nhân. Dưới đây là một số điểm khác biệt quan trọng giữa chúng:

  1. Mục tiêu sử dụng:
    • Ứng dụng quản lý chi tiêu: Chúng được tạo ra để theo dõi và quản lý tài chính cá nhân hoặc doanh nghiệp. Chức năng chính bao gồm ghi chép, phân loại và theo dõi các giao dịch tài chính.
    • Ứng dụng quản lý nhân sự: Chúng được thiết kế để quản lý thông tin về nhân viên trong một tổ chức hoặc doanh nghiệp, bao gồm thông tin cá nhân, hồ sơ công việc, quản lý thời gian làm việc và quản lý mối quan hệ lao động.
  2. Chức năng cụ thể:
    • Ứng dụng quản lý chi tiêu thường bao gồm các tính năng như theo dõi thu chi, tạo ngân sách, báo cáo tài chính, quản lý nợ và theo dõi đầu tư.
    • Ứng dụng quản lý nhân sự cung cấp tính năng để quản lý thông tin nhân viên, quản lý chấm công, tạo hồ sơ nhân viên, quản lý hồ sơ thuế và lương, thực hiện các hoạt động liên quan đến quản lý nguồn nhân lực.
  3. Đối tượng sử dụng:
    • Ứng dụng quản lý chi tiêu thường dành cho người tiêu dùng cá nhân hoặc các doanh nghiệp nhỏ hoặc cá nhân tự kinh doanh.
    • Ứng dụng quản lý nhân sự thường dành cho các quản lý, nhân sự, bộ phận nhân sự và các tổ chức lớn hơn có nhu cầu quản lý một lượng lớn nhân viên.
  4. Loại thông tin quản lý:
    • Ứng dụng quản lý chi tiêu quản lý thông tin tài chính, bao gồm tiền mặt, tài sản và nợ.
    • Ứng dụng quản lý nhân sự quản lý thông tin liên quan đến nguồn nhân lực, bao gồm hồ sơ cá nhân, lịch làm việc, lương thưởng và kỷ luật.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Nói chung, ứng dụng quản lý chi tiêu và ứng dụng quản lý nhân sự có mục tiêu/chức năng khác nhau và được thiết kế để giải quyết nhu cầu quản lý tài chính cá nhân hoặc doanh nghiệp, quản lý thông tin về nhân viên trong một tổ chức.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm ra được ứng dụng quản lý chi tiêu phù hợp với cá nhân và gia đình mình. Giúp các bạn có thể quản lý được chi tiêu của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một công cụ hỗ trợ làm báo cáo tài chính mà không cần sử dụng code, thì hãy liên hệ với zilcode – đơn vị chuyên cung cấp nền tảng nocode số 1 Việt Nam.

Written By
Đông Chí

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *